Chanh leo Nam Mỹ

Chanh leo Nam Mỹ, tên khoa học là Passiflora edulis; là một loài dây leo thuộc họ Lạc tiên. Loài cây này có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ (Argentina, Paraguay và Brasil). Cây ra hoa tháng 6 đến tháng 7 và kết quả vào tháng 10, 11. Quả dạng hình cầu hoặc ovan, khi chín trở màu vàng hoặc đỏ tía thẫm. Trong quả mọng nước, có nhiều hột.

Công dụng của của chanh leo Nam Mỹ

Chanh leo Nam Mỹ chứa nhiều axcid tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Loại quả này còn là nguồn cung cấp lượng vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu và tốt cho thai nhi.  Vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng, hữu ích trong việc chữa thiếu máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp thư giãn, cũng như giảm các triệu chứng mất ngủ.

Quả chanh leo giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường. Chanh leo còn có nhiều chất xơ giúp tăng nhu động ruột. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều và thường xuyên có thể gây mệt mỏi, buồn nôn, nổi mề đay…Vì vậy bạn có thể bổ sung thêm nhiều loại hoa quả khác để có thể giải nhiệt trong những ngày nóng nực.

Cách trồng chanh leo Nam Mỹ

1. Chuẩn bị

– Đất trồng: Tốt nhất là đất thịt giàu chất dinh dưỡng

– Hạt giống,cây giống: Nên chọn địa chỉ hạt giống, cây giống uy tín chất lượng

 Để hạt nhanh nảy mầm thì có một mẹo nhỏ thì nên ngâm những hạt giống này vào trong nước ấm trong khoảng thời gian 24-36 tiếng trước khi đem chúng đi gieo.

2. Cách trồng:

Lấy hạt gieo vào chậu đất có đường kính khoảng 30cm. Sau đó, phủ một lớp đất mỏng lên trên hạt. Hoặc có thể dùng viên nén ươm hạt để ươm để đảm bảo độ nảy mầm của hạt tốt hơn. Tưới nước đủ ẩm cho cây nảy mầm, ngày khoảng 2 lần.

– Nên gieo hạt ở nơi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, giúp quá trình nảy mầm được diễn ra nhanh hơn.

– Sau khoảng 2 đến 3 tuần thì hạt giống đem gieo sẽ nảy mầm. Sau khoảng 6 tuần trở đi cây đã đạt chiều cao tầm 8cm, lúc này có thể chọn lọc cây con tốt và khỏe để giữ lại trồng.

3. Làm giàn

Sau khoảng 3 tháng thì cây sẽ có chiều cao khoảng 70cm, cần chuẩn bị từ trước giao đoạn này để cây một giá đỡ chắc chắn để bám và phát triển.

Giàn có thể làm bằng dây điện, sắt, lưới thép, gỗ đều được, tùy theo khả năng sáng tạo và diện tích trồng của bạn.

Có thể làm giàn theo kiểu giàn mướp hoặc kiểu chữ T. Giàn kiểu chữ T chanh leo phát triển tốt hơn do ánh sáng tiếp xúc bề mặt tán lớn, hạn chế nấm bệnh, giàn cao khoảng 1,8 – 2 m là phù hợp.

Quả của cây chanh leo khi chín có màu vàng rất đẹp,

4. Chăm sóc:

– Tưới nước: Chanh dây là loại cây cần độ ẩm cao, lượng nước nhiều và thường xuyên vì vậy thường tưới 2 ngày 1 lần, nhất là vào mùa khô cần tưới lượng nước nhiều hơn sẽ gúp cho cây ra chồi, ra hoa và đậu quả liên tục.

– Cắt tỉa, tạo tán: Khi cây đã lên giàn cần tạo hình, tỉa cành thường xuyên, đặc biệt là tỉa bớt lá vào thời kỳ mùa mưa vừa để hạn chế nấm bệnh phát triển gây hại đồng thời nhằm ức chế sinh trưởng, giúp cây ra nhiều nụ, đậu nhiều trái.

– Chanh leo có thể mắc một số bệnh như đốm nâu, phấn trắng, thối quả… Cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo hướng dẫn của sản phẩm để khắc phục những tình trạng này.

Sau mỗi đợt thu hái và cắt tỉa cành lá nên bón phân đạm, kali cây sẽ xanh tốt, đơm hoa nhiều và rất sai quả.

5. Lưu ý khi trồng:

Chú ý vào 3 thời điểm là khi cây mới trồng, lúc ra hoa và khi hình thành quả.

– Giai đoạn cây ra hoa đậu quả cần độ ẩm cao, nên ít nhất phải tưới 2 ngày/lần, nếu thiếu nước sẽ làm rụng hoa, rụng quả hoặc quả sẽ teo lại.

– Lúc cây ra hoa bắt đầu đậu quả bạn cần chú ý đến việc tỉa bớt lá chỗ quả mọc để giúp chúng đón nhận ánh sáng giúp chúng chín nhanh hơn.

– Việc cắt tỉa nên được tiến hành thường xuyên. Sau thu hoạch cắt hết tất cả các cành trên mặt giàn đã cho trái. Để lại thân và các cành từ mặt đất tới giàn. Sau đó cây sẽ ra chồi mới, phân cành cấp 2,3 và các cành quả. Nếu chanh dây không được đốn tỉa hoàn toàn vào cuối năm, sang năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng và phát triển đặc biệt làm hạn chế đến năng suất.

Đối với nhà phố hoặc nhà có diện tích chật thì có thể trồng chanh leo vào chậu hoặc làm giàn ở ban công.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua hạt giống chanh leo Nam Mỹ chất lượng nhất bạn nhé! 

Vua hạt giống - SĐT 0997.007.668

 

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...