Dưa Pepino

Dưa Pepino là giống quả lai giữa dưa hấu và quả lê, xuất xứ từ Nam Mỹ. Nó một loại cây ăn quả,  trái nhỏ khoảng 200-300gram. Vì hương vị của nó rất thơm ngon, ngọt ngào nên ở Anh nó còn có một tên gọi khác là Sweet Cucumber. Vỏ ngoài và ruột đều có màu vàng nhạt. Khi chín, quả dưa có màu vàng sọc tím. Loại dưa này phù hợp với những nơi có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ quanh năm thấp hơn 30 độ C, ở Việt Nam đã được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Công dụng của dưa Pepino

Thành phần dinh dưỡng của dưa Pepino gồm: Vitamin A, B, C, K; Protein, Sắt, Cu, Ca, K; chất chống oxy hóa (Beta caroten); Chất xơ ( trong 100g dưa có chứa từ 1 - 1,5g chất xơ )

Dưa Pepino giúp đầy lùi một số căn bệnh ung thư, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường; có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về gan, giúp giảm huyết áp, giúp người bệnh sớm phục hồi từ những cơn đột quỵ và giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Ngoài ra còn hỗ trợ quá trình giảm cân, trị táo bón và giúp cớ thể giàu năng lượng, dẻo dai, tăng cường sức chịu đựng của cơ thể.

Cách gieo trồng

  • Gieo hạt, chọn đất:

Nên chọn hạt giống tốt và địa chỉ uy tín để mua hạt giống. Trước khi gieo có thể ngâm hạt vào nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh rồi để qua đêm, sau đó gieo thẳng vào đất, phủ một lớp đất mỏng lên, hàng ngày tưới nước 2 lần sáng - chiều giữ ẩm cho đất.

Dưa Pepino rất dễ trồng có thể chịu được các loại đất và khô hạn, tuy nhiên nên cần chọn loại đất có độ ẩm cao để cây phát triển thuận lợi.

  • Trồng cây, lưu ý khi chăm sóc:

Khi cây con có 4 – 5 lá thật, cao 10 – 12 cm, khỏe mạnh, thân mập là có thể nhổ đem trồng ra chậu.

Loại cây này có thể chịu được thời tiết từ -2 độ C cho đến 29 độ C nên có thể trồng trong chậu, nhà kính, trồng độc lập và tự thụ phấn ra hoa.

Trồng và chăm sóc dưa Pepino như cà chua. Nó có thể mọc tự nhiên thẳng đứng hoặc có giàn đỡ để giữ cho trọng lượng của trái cây không kéo cây xuống thấp quá.

Cây không cần phải thụ phấn để tạo quả, mặc dù thụ phấn sẽ mang lại năng suất cao hơn. Và cũng nhờ đặc tính này mà bạn có thể trồng dưa pepino  ở bất cứ nơi nào trong nhà 

Dưa  pepino có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và mang lại kết quả trong vòng 2-6 tháng sau khi trồng. Nó là một cây lâu năm, nhưng thường được trồng làm hàng năm.

Dưa Pepino cực kỳ hấp dẫn đối với bọ cánh cứng, rệp, ruồi trắng và nhện nên cần theo dõi thường xuyên. Nên dùng một số chế phẩm sinh học an toàn để diệt những loại sâu bọ này. Nếu có thể thì nên rồng xen kẽ thêm ngò tây, một loại cây tiết ra chất tinh dầu cao, có khả năng xua đuổi các loại côn trùng gây bất lợi cho dưa để hạn chế mầm bệnh.

Cây đạt chiều cao tới trên 2 m, cho trái nhiều nên cần thiết phải dùng dây hoặc thanh gỗ để giúp dưa cố định.

Thông thường, mỗi gốc người trồng chỉ nên để một đến hai cành cho cây tập trung phát triển, ra trái nhiều và đều.

Cây được hơn 3 tháng tuổi sẽ đồng loạt cho ra trái, đến 4-5 tháng thì bắt đầu cho thu hoạch. Mỗi trái trung bình đạt trọng lượng 300 g, cho mùi thơm mát, đặc trưng. Nếu chăm sóc đúng kỹ thuật, loại dưa pepino có thể cho thu hoạch liên tục trong vòng 2 - 3 năm.

Hãy gọi cho chúng tôi để đặt mua hạt giống chất lượng và được tư vấn thêm về giống dưa Pepino bạn nhé

Cửa hàng kinh doanh: CS1: Số 1B phố Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội ( Gần siêu thị Hoàng Cầu)
ĐT: - 0997.007.668 ; 0902.007.668
Website: SAKATA.VN - SIEUTHIHATGIONG.VN
THỜI GIAN MỞ CỬA TẤT CẢ CÁ NGÀY TRONG TUẦN ( Trừ ngày lễ, tết)

 Thời gian từ: 7h 30 - 19h

 

 

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...