HOA LOA KÈN XOẮN

Giới thiệu về cây Hoa loa kèn xoắn

Hoa loa kèn xoắn là một giống hoa loa kèn đặc biệt, có tên khoa học: Liliump spp. Hoa loa kèn xoắn có nguồn gốc từ từ các vùng ôn đới như Trung Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu. Thông thường thân cây có hình trụ, không lông, lá xoắn mọc thành dãy, ít khi mọc thành vòng tròn, phiến lá hình mác, hoặc hình sợi, lá không cuống hoặc có cuống ngắn, vành lá nguyên vẹn.

Hoa loa kèn xoắn to, mọc đơn lẻ, có loại mọc thành cụm, có mùi thơm nhẹ. Màu sắc hoa đạ dạng, nhìn bên trên xoắn cuộn tròn như một que kem ốc quế nên mới có tên gọi là hoa loa kèn xoắn. Hoa loa kèn xoắn nở vào dịp cuối xuân đầu hạ tức là vào khoảng tháng tư và chỉ nở rộ trong nửa tháng. Cây loa kèn xoắn thích khí hậu mát mẻ, thích nơi có bóng mát. Người ta thường dùng hoa loa kèn xoắn để trang trí trong nhà!

Trồng và chăm sóc hoa loa kèn xoắn

Thời vụ trồng hoa

Nên bắt đầu trồng hoa loa kèn từ tháng 10-11sẽ cho thu hoạch vào tháng 4 năm sau. Không lên trông quá sớm sau tháng 4 vì cây con có thể bị nắng và chết. Từ trồng đến lúc mọc có thể tới 45-48 ngày. Để tránh cỏ mọc xung quanh cây loa kèn, bạn phải phủ 1 lớp rạ mỏng, vừa hạn chế cỏ vừa che phủ đất để giữ.

Gieo hạt:

- Chọn hạt giống hoa loa kèn xoắn chất lượng, mua ở các Công ty chuyên hạt giống uy tín.

Cách gieo: Vãi đều hạt lên trên mặt đất đã được làm sẵn và bón phân (với mật độ 200 hạt/1m2 ), sau khi gieo xong phủ một lớp đất mịn lên trên để giữ hạt khỏi bị xáo trộn khi tưới nước và để giữ ẩm trên bề mặt. Sau khoảng 3 tháng, cây giống đạt tiêu chuẩn và có thể bứng ra trồng.

Chọn đất trồng

Đất phải có thành  phần cơ giới nhẹ. Đất thích hợp là đất xốp, nhiều mùn, độ ẩm vừa phải, thoát nước nhanh nhưng giữ ẩm tốt. Đất thịt, đất nghèo dinh dượng pha sét hay  pha  cát  pha  nhiều không thích hợp cho sinh trưởng phát triển. Làm đất thật kĩ, lên luống cao, mặt luống phẳng, sẻ rãnh rồi bòn phân thật hoai hay bón trước mùa đông rồi mới trồng. Lượng phân bón như sau:

+ Phân ủ mục: 2m3/sào

+ Lân: 5kg/sào

+ Kali 5kg/sào

Khi trồng đặt cây hoa loa kèn xoắn giống vào rãnh hàng cách hàng: 45cm, củ cách củ 30cm, rồi lấp đất sâu vừa phải 4-5cm. Chú ý không nên lấp sâu quá nếu không cây sẽ khó mọc.

Khi hoa vươn cao, cần tưới nước phân pha loãng 1/2- 1/5 lần, rồi xới xáo vun cao cho cây khỏi đổ. Đến thời điểm thu hoạch, nếu gặp thời tiết nóng ẩm cũng hay có hiện tượng bị rỉ sắt lá, nên phòng chống bằng Shimel 1%.

Cách chăm sóc

Củ hoa loa kèn không chịu được nước nên rất rễ thối lên bạn cần lưu ý không để quá lâu trong đất. Khi bảo quản củ giống trong đất 15-20 ngày bạn lên đảo lại một lần để loại bỏ củ nhỏ và củ thối.

 Lá thường bị khô đầu lá do thiếu dinh dưỡng. Cần bổ sung dinh dưỡng qua lá hay rễ. Phun lên lá vài lượng lân và 1% ure.

Trường hợp lá bị sọc vàng gân lá, ta xới thoáng gốc và phun Zinép-Basudin.

Thời tiết nóng ẩm lúc sang thu hoạch cũng hay có hiện tượng bị rỉ sắt lá, cần chú ý phòng chống bằng Shimel 1%.

Sâu hại hoa loa kèn xoắn thường không mắc bệnh quá nhiều, ít chuyển thành dịch nếu xử lý kịp thời.

  Thu hoạch

Cắt hoa vào lúc bông hé nứt đầu cánh, chừa lại phần gốc 20-15cm có cả lá để cây nuôi củ. Hoa cắt xong có thể cắm ngay vào nước. Khi nhiều có thể để trong tủ lạnh 10-180C trong vòng 15-18 giờ đồng hồ, để hạn chế héo và nở sớm.

Hãy gọi cho chúng tôi để mua hạt giống hoa loa kèn xoắn chất lượng và được tư vấn thêm.

Cửa hàng kinh doanh: CS1: Số 1B phố Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội ( Gần siêu thị Hoàng Cầu)
ĐT: - 0997.007.668 ; 0902.007.668
Website: SAKATA.VN - SIEUTHIHATGIONG.VN
THỜI GIAN MỞ CỬA TẤT CẢ CÁ NGÀY TRONG TUẦN ( Trừ ngày lễ, tết)

 Thời gian từ: 7h 30 - 19h

 

 

 

 

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...