Góc nhỏ ban công với những loài hoa yêu thích sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng. Có rất nhiều hoa nơi ban công như hoa hồng leo, hoa hồng đà lạt, đồng tiền, dạ yên thảo,.. Bất cứ loại hoa nào bạn cũng có thể trồng nơi ban công để chăm sóc và có một góc thư giãn tuyệt vời. Dưới đây là kỹ thuật trồng hoa ban công mà bạn cần lưu ý.

Vị trí ban công thuận lợi

trồng hoa ngoài ban công

Cách trồng hạt giống hoa ngoài ban công đẹp nhất

Mỗi căn nhà thường có ban công để trồng và chăm sóc cây, hoa. Ở đó thì bạn có thể thỏa thích niềm đam mê, đặc biệt là với những người yêu thích công việc trồng hoa. Vị trí ban công khá thuận lợi vì thường là nơi hứng nắng chan hòa. Nếu những loại cây ưa ẩm không thích hợp thì bạn có thể chọn những cây chịu hạn tốt nư râm bụt, hoa đá, xương rồng, lô hội,... Ngoài ra thì có thể trồng một số loại cây như dạ yên thảo, hoa giấy, hồng leo,..

Cách chọn chậu

Cần chọn chậu phù hợp để tôn lên dáng cây hoa, tạo diện tích và độ sâu phù hợp cho mỗi loại cây hoa. Bạn có thể chọn nhiều dáng chậu khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn. Không nên chọn loại cây quá cao vì ban công thường là nơi có diện tích hạn hẹp và có thể làm mất đi độ cân đối của ban công. Những loại hoa có thể trồng ở chậu như cẩm tú cầu, cúc đà lạt, đồng tiền, cẩm chường, hoa hồng tỷ muội,...

Chọn đất và trồng cây ban công

hạt giống hoa ngoài ban công

mua hạt giống hoa đẹp giành cho ban công nhà bạn

Mua hạt giống tốt nhất chỉ có tại Đức Thắng Seed

Mỗi loại cây thích hợp với từng loại cây khác nhau. Tựu chung lại là bạn nên chọn đất tơi xốp và có chứa nhiều mùn, khi trồng cây thì nên trộn đất cùng với phân hữu cơ để tạo ra dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và phát triển về sau. Khi chuẩn bị cây trồng và đâtx thì cho đất vào chậu, đào hố không quá sâu để cho cây xuống dưới. Dùng tay để nén nhẹ xung quanh cây. Nên chọn chậu có lỗ thủng để thoát nước. Cuối cùng thì tưới nước và thùng ô doa hoặc tưới phun xương để tránh đổ cây.

Kỹ thuật chăm sóc hoa ban công

Nên duy trì độ ẩm cho cây ở ban công vì vị trí ban công khá nắng. Cho nên hàng ngày tranh thủ những thời gian rảnh thì bạn tưới nước vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối mát mẻ. Thường xuyên làm cỏ, vun xới cùng với việc dùng tay bắt sâu, tỉa bỏ những cành lá úa vàng để tạo nên sự thông thoáng cho cây.

Thường xuyên để ý đến tình trạng sức sống của cây để có thể phòng trừ sâu bệnh. Bón phân đạm, NPK cho cây hoa để giúp cho nhanh hoa và duy trì lâu dài.

Nơi ban công thường có đất chật cho nên trồng quá nhiều loại cây hoa. Thường chỉ trồng khoảng 2- 3 loài hoa là được. Nếu nắng quá thì bạn có thể rải sỏi lên bề mặt chậu, với cách này sẽ tạo nên diện mạo đẹp, giữ độ ẩm cho chậu hoa nhà bạn. Ngoài ra thì bạn nên để chậu trên nền gạch hoặc là kê trên một chiếc đĩa để giúp thoát nước tốt.

kĩ thuật trồng hạt giống hoa

Kỹ thuật trồng hoa nơi ban công ở trên rất cần thiết cho mỗi gia đình muốn trồng hoa ở vị trí này. Hãy lưu ý và áp dụng để luôn có những chậu hoa và giàn hoa leo ở nơi ban công thật đẹp, giúp tạo không khí trong lành cho căn nhà.

Quý khách gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...