Hiện nay có rất nhiều loại phân bón dành cho cây trồng như phân bón ra rễ, phân bón lá, phân bón ra hoa, phân bón kích thích sự phát triển của cây trồng.

Phân bón là sản phẩm có chức năng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng và cải tạo đất. Với hàm lượng dinh dưỡng nhất định như vitamin, axit humic, vi sinh vật có ích, chất giữ ẩm, chất hỗ trợ tăng hiệu suất sử dụng phân bón, chất điều hòa sinh trưởng thực vật, chất phụ gia.

phân bón hạt giống

phân bón hạt giống hoa tốt nhất

Với phân bón, cây có thể hấp thụ qua bộ rễ và  bộ lá. Với bộ rễ  là nhờ lông hút rất nhỏ trên rễ tơ. Từ một rễ cái, bộ rễ được phân nhánh nhiều cấp nên khả năng hút dinh dưỡng rất lớn. Rễ hút nước trong đất và hoa tan trong dung dịch đất như đạm, lân, lưu huỳnh, canxi và các nguyên tố vi lượng khác.

Còn bộ lá và các bộ phận khác có thể hấp thu trực tiếp dưỡng chất. Trên lá có nhiều lỗ khí nhỏ có thể hấp thu bằng cách phun qua lá. Khi dùng phân bón lá, chúng ta phải hiểu đặc điểm của cây trồng và sử dụng theo đúng hướng dẫn mới có thể hấp thụ cao được.

Hiện trên thị trường bán rất nhiều loại phân bón như phân đầu trâu, phân bón tiến nông… Mỗi loại phân có thành phần dinh dưỡng và cách sử dụng khác nhau. Có thể dùng bón rễ hoặc bón lá tùy vào đặc điểm phát triển của cây trồng.

phân bón kích thích

Với sản phẩm phân bón rễ cho cây trồng, bạn có thể bón trực tiếp vào đất hoặc pha phân bón với nước sau đó tưới cho cây. Nếu trồng với diện tích lớn, có thể đào rãnh bên cạnh gốc, sau đó bỏ phân vào và lấp đất lại. Như vậy, cây sẽ hấp thụ tốt chất dinh dưỡng của phân bón.

Với các sản phẩm phân bón lá trên thị trường, đa dạng về thành phần và chủng loại thì hiệu quả lại khác nhau. Ví dụ có sản phẩm chuyên dụng cho mía, lúa, hoa cây cảnh… hoặc có những loại phân bón chỉ dùng cho giai  đoạn cây sinh trưởng. Do đó, trước khi sử dụng cần đọc kỹ tác dụng cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu sử dụng sai sẽ gay lãng phí, tốn kém, dẫn đến cháy lá, rụng hoa rụng quả hay dẫn đến cây dị dạng, đặc biệt là quả.

phân bón đầu trâu

Dịch vụ cung cấp hạt giống hoa tốt nhất Đức Thắng Seed

Với phân bón là chủ yếu là bổ sung dinh dưỡng chữ hoàn toàn cung cấp dinh dưỡng cho cây trong suốt quá trình phát triển. Chính vì vậy mà phân bón lá không thay thế được phân bón gốc. Việc bón phân vào đất vẫn là biện pháp tốt và chủ yếu nhất. Trong những trường hợp cần thiết nhất mới tiến hành sử dụng phân bón lá trong những thời điểm thích hợp.

Bất cứ loại phân bón nào khi sử dụng, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng. Không tưới phân cho cây khi trời nắng to hay khi trời sắp mưa vì có thể dẫn đến tình trạng cháy lá, giảm hiệu lực của phân bón. Trước khi phun cần hòa tan thật kỹ, lắc đều và phun ướt đẫm lên lá để phân có điều kiện tiếp xúc với cây, như vậy cây sẽ hấp thụ tốt.

phân bón tốt

Trong quá trình gieo trồng, phân bón là yếu tố không thể thiếu cho cây trồng. Tuy nhiên, sử dụng phân bón nào, cách thức bón ra sao, thời điểm nào bón cho cây là hợp lý… bạn nên tham khảo trước để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Quý khách gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.

Chính sách và quy định chung: 

1. Hình thức thanh toán - 2. Chính sách đổi trả và hoàn tiền - 3. Chính sách quy trình xử lý khiếu nại
4. Quy định về bảo mật thông tin - 5. Chính sách vận chuyển và giao nhận

Công ty TNHH Đầu Tư và Dịch Vụ Đức Thắng  -  Mã số thuế/Quyết định thành lập: 0106632739  -  Ngày cấp ĐKKD/QĐTL:06/09/2014
 Địa chỉ: Số 75 Tam Trinh - Hoàng Mai - Hà Nội
 Điện thoại: 0997.007.668   -  Email: Vuahatgiong@gmail.com   Website: Vuahatgiong.vn 

 

Đang xử lý...